Tram FM trong in ấn là gì?



Tram FM trong in ấn là gì?


Tram FM (Frequency Modulated Screening) là một kỹ thuật phân ảnh nhằm phục chế các hình ảnh có tầng thứ, điểm đặc biệt nhất khi sử dụng kỹ thuật tram FM là hình ảnh sẽ được đẩy thành các dạng điểm tram tuy nhiên những điểm tram này không có góc xoay giống như tram AM.

Khả năng phục chế ảnh khi sử dụng tram FM

Khi sử dụng tram FM có thể tái tạo hình ảnh với chất lượng như ảnh chụp, việc này cũng đòi hỏi một số điều kiện nhất định. Đầu tiên hình ảnh dùng cho tram FM phải có độ phân giải lớn hơn 300 dpi và tối đa là 600 dpi (lớn hơn 600 dpi cũng không có tác dụng cải thiện chất lượng).

Một số yếu tố ảnh hướng tới việc chụp tram FM

1. Bản kẽm sử dụng: Bản kẽm sử dụng chụp tram FM phải là bản kẽm chất lượng tốt, ổn định trong việc xử lý, có độ phân giải cao.
2. Quá trình chụp bản: Khi chụp bản FM phải chú ý kiểm soát chặt chẽ thời gian chụp, nồng độ thuốc, nhiệt độ và độ PH.
3. Bù tăng tầng thứ khi in (Process Calibration): Khi in tram FM thì việc thực hiện bù tăng tầng thứ là bắt buộc và phải được kiểm soát thường xuyên. Tram FM có sự tăng tầng thứ lớn hơn rất nhiều so với tram AM.
4. Ngoài ra những yếu tố khác: như mực in, tấm cao su, giấy in, thứ tự in, diện tích tiếp xúc của các lô mực, các thông số kỹ thuật của máy in cũng phải được kiểm soát thường xuyên để đảm bảo ổn định, tất cả các yếu tố trên đều quyết định sự thành công khi in tram FM.

Không gian màu phục chế

Khi so sánh không gian màu của tram FM 20 micron với tram AM 200 lpi trong điều kiện đã có bù trừ tăng tầng thức thì các không gian màu gần như trùng khớp.

Tính ổn định trong quá trình in

Về căn bản in tram FM tính ổn định tương tự như in tram AM. Một số thử nghiệm cho thấy khi in dư mực độ sai lệch màu Delta E tổng cộng 3.04 với tram AM 200 lpi và 3.19 với tram FM 20 micron. Khi in thiếu mực độ sai lệch màu Delta E tổng cộng 6.08 với tram AM 200 lpi và 3.88 với tram FM 20 micron. Như vậy ta thấy khi in thiếu mực phản ứng của tram FM tương tự tram AM nhưng khi in dư mực thì rất khác biệt.
Tổng kết
Nói chung in tram FM cho chúng ta khả năng tuyệt hảo để in những chi tiết nhỏ của sản phẩm in và in ảnh, với đặc điểm không có góc xoay tram thì khi in nhiều màu hay in bẩy màu công việc sẽ dễ hơn. Một số điểm khác là tram FM có không gian màu lớn hơn, tiết kiệm mực hơn hay ổn định hơn không phải lúc nào cũng đúng.
Nguồn: http://intranvu.net/tram-fm-trong-in-an-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dung lượng lưu trữ miễn phí cực khủng 1024gb và hướng dẫn tải file trên kênh OnlyShareFree - Thủ thuật máy tính

Hướng dẫn mix nhạc +Mastering bằng Adobe Audition 1.5

Hướng dẫn thiết kế Name Card (Card Visit) Ilusstrator CC 2018 - Phần 1 - Only Share Free